[bjyx] cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ (hoàn)

Tên gốc: Tiểu lang cẩu tự dưỡng thủ sách
Tác giả: Lục Nguyệt Bán Tiên Nhi
Thể loại: trúc mã trúc mã, song phương thầm mến, OOC, niên hạ, thanh xuân vườn trường, sói con cool boy nhà bên x dương quang thiếu niên anh trai nhà bên
Tình trạng bản gốc: Hoàn (85 chương + 2 chương đặc biệt + 4 PN)
Tình trạng bản edit: hoàn chính văn

CẤM RE-UP/CHUYỂN VER


Lời tác giả:

Ngày 14/02/2020

Tôi bắt đầu viết “Chó sói nhỏ” vào tháng 11 năm ngoái, kết thúc vào tháng 2 năm nay. Đây là câu chuyện dài nhất tôi từng viết, cũng là thời gian tôi trải qua nhiều chuyện nhất. Sang một năm mới, tôi đã qua khảo thí, còn có một cuộc chiến không mùi thuốc súng với bệnh dịch. Lễ tình nhân qua đi, đây là chút dịu dàng tôi lưu lại cho các bạn trong một thời gian dài, cũng là cho chính tôi.

Tôi chưa từng viết kiểu văn ‘trúc mã’ thế này bao giờ, “Chó sói nhỏ” chính là quyển đầu tiên, tôi viết không quá trôi chảy nhưng cũng coi như khá vui vẻ. Tôi biết rằng thế giới này không hề dịu dàng như những gì tôi biết. Tôi biết có lẽ chẳng có Lâm Tửu, Bùi Kiệt, không có Từ Tuyết Dương, không có cha mẹ đáng yêu. Thế nhưng tôi tin rằng thế giới này vẫn luôn là một thế giới tốt đẹp, chỉ là ta chưa tìm ra được điều ấm áp ta cần mà thôi.

“Chó sói nhỏ” lớn lên giữa khói và lửa. Phố Bắc Thịnh là nơi tôi lớn lên. Bất kể là bà cụ hàng xóm, dì mập, chú bán bánh rán hay ông chủ hiệu tóc ở lầu dưới luôn tính giá 5 đồng, bọn họ điều là những mảnh ghép nhỏ trong những năm tháng tôi trưởng thành.

“Chó sói nhỏ” đối với Chiến Chiến chính là cậu nhóc nhà bên. Khi nhỏ rất nghịch ngợm, học hành cũng được lại mê chơi bóng rổ, đôi khi cũng sẽ càn quấy đánh nhau. Thế nhưng cậu ấy sẽ từ từ lớn lên thành một người đàn ông vừa dịu dàng lại kiên định, nhiệt tình yêu đương, dịu dàng tinh tế, tuy cũng lo được mất những cuối cùng vẫn có gan thừa nhận.

Một điểm tôi chưa hài lòng lắm, chủ yếu là bởi tôi không rõ lắm cậu nhóc 10 tuổi sẽ thế nào. Tôi cảm thấy cậu nhóc nên hoạt bát sống động, thích cười lại nghịch ngợm, thế nhưng lại thấy bản thân miêu tả chưa đủ tốt. Có lẽ đây là thiếu sót lớn nhất của tôi. Có điều không hoàn mỹ cũng không sao, coi như cậu nhóc từ nhỏ đã là một nhân vật lớn, cool từ bé tới lớn đi, dù sao cũng không hổ là cậu ta, haha.

Hy vọng các bạn đọc truyện cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, có thể cảm nhận được thế giới ấm áp, mơ ước trong tầm tay, đây chính là thế giới song song tốt đẹp. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng tôi, chuyện cũ qua đi, hẹn bạn lần sau, tôi vẫn yêu các bạn như trước.


MỤC LỤC

Chương 01Chương 02Chương 03Chương 04Chương 05
Chương 06Chương 07Chương 08Chương 09Chương 10
Chương 11Chương 12Chương 13Chương 14Chương 15
Chương 16Chương 17Chương 18Chương 19Chương 20
Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24Chương 25
Chương 26Chương 27Chương 28 Chương 29Chương 30
Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35
Chương 36 Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40
Chương 41Chương 42Chương 43Chương 44Chương 45
Chương 46Chương 47Chương 48Chương 49Chương 50
Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54Chương 55
Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60
Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64 Chương 65
Chương 66Chương 67Chương 68Chương 69Chương 70
Chương 71Chương 72Chương 73Chương 74Chương 75
Chương 76Chương 77Chương 78Chương 79Chương 80
Chương 81Chương 82Chương 83Chương 84Chương 85
– Chính văn hoàn –

Thông báo đặt pass phiên ngoại và chương đặc biệt:

Mình đặt pass cho chương đặc biệt và ngoại truyện. Chỉ cần bạn đã đọc truyện rồi thì nhất định sẽ mở được pass, không khó khăn gì cả. Vì mình cũng không muốn làm khó ai, chỉ là mình ghét up lên wattpad bị mấy cái web rẻ tiền cướp nên thôi mình giữ lại một chút cho mình.

Nếu gặp vấn đề về pass (ví dụ như thử mãi không được) thì bạn nhắn mình qua Facebook, mình sẽ hỗ trợ nhé.

Pass chương đặc biệt 1 & 2: Tiêu Chiến lưu tên Vương Nhất Bác trong danh bạ là IKTILU, có nghĩa là gì?
(Gợi ý: 17 kí tự, viết liền không hoa không dấu không cách)

Pass ngoại truyện 1 – 4: Tiêu Chiến tỏ tình với Vương Nhất Bác bằng bài hát nào?
(gợi ý: Tên tiếng việt, 11 kí tự, viết liền không dấu, viết hoa các chữ đầu tiên của mỗi từ)

Chương đặc biệt 1Chương đặc biệt 2
Ngoại truyện 01Ngoại truyện 02
Ngoại truyện 03Ngoại truyện 04

Toàn văn hoàn


Thông báo về việc share PDF của “Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ” xem tại đây


Lời editor

Ngày 21/11/2020

Lúc bắt tay vào dịch “Sói nhỏ”, tôi không kỳ vọng nhiều lắm. “Sói nhỏ” là một câu chuyện rất êm đềm. Không có cao trào, không có quá nhiều trắc trở, có chăng chỉ là những khó khăn mà ai cũng gặp như là thi đại học, thi tốt nghiệp, áp lực học hành, áp lực công việc , vài chuyện không may thi thoảng lại gặp trong cuộc sống.

Nhưng chính ra lại rất gần gũi.

Thế nên nếu bạn tìm kiếm một câu chuyện đầy tình tiết cuốn hút, thì thật tiếc “Sói nhỏ” không thể làm được rồi. Nhưng nếu chỉ là muốn trải qua một chút quãng thời gian thanh xuân, trưởng thành, bắt đầu từ hai đứa trẻ hàng xóm ngốc xít đến hai thanh niên trưởng thành dám yêu và dám tiến đến, thì bạn ghé đọc thử xem nhé?

Tôi mong mọi người đọc hết “Sói nhỏ” xong đều sẽ cảm thấy bình yên trong lòng, như cái cách mà câu chuyện này phát triển. Nếu như vẫn chưa thể tìm được nửa kia của mình, thì đừng quên còn có một Từ Tuyết Dương dám yêu dám buông bỏ nhé.

Hẹn gặp lại các bạn ở một câu chuyện khác.

Thân ái,

Klaw và những chú mèo.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia